Thư ký văn phòng | Học Thư Ký Quản trị văn phòng

**Tổng quan về Thư ký văn phòng và Quản trị văn phòng

– Người thư ký văn phòng hiện đại không còn phân ra từng công việc riêng lẽ như thư ký đánh máy hay thư ký xử lý văn bản v.v…. mà người thư ký ngày nay là một sự tổng hợp của tất cả các công việc văn phòng. Họ là người trợ giúp đắc lực cho Giám đốc, để giải phóng Giám Đốc ra khỏi những công việc có tính chất sự vụ, giúp Giám đốc có thời gian tập trung đầy đủ vào những công việc quan trọng về kinh doanh và sản xuất.

**Mục tiêu khóa học Thư ký văn phòng và Quản trị văn phòng

– Ngoài các kiến thức chuyên môn thì kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng viết và nói, kỹ năng lên kế hoạch và óc tổ chức, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian… luôn là những ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Nhưng ngoài ra các nhà tuyển dụng các kỹ năng khác mà các ứng viên thư ký văn phòng phải đáp ứng được. Sau đây chúng tôi xin đưa tới các bạn một số kỹ năng cần thiết mà người thư ký văn phòng phải có khi đi tuyển dụng.

  • Hiểu sâu sắt về nghề nghiệp của mình, về nhiệm vụ mà mình được giao
  • Thao tác thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn đúng yêu cầu
  • Có khả năng truyền đạt, hướng dẫn các nghiệp vụ chuyên môn cho người khác
  • Có khả năng thao tác một số kỹ năng cơ bản thuộc nghiệp vụ hành chính văn phòng và sử dụng tốt các trang thiết bị văn phòng hiện đại.
  • Biết tổ chức tốt công việc và phối hợp công tác quản lý
  • Có tư duy logic, biết phản ứng và tự phán đoán một cách nhanh chóng
  • Có khả năng quyết định chính xác và kịp thời những vấn đề cần thiết
  • Biết quản lý thời gian, sắp xếp công việc và phân bổ thời gian hợp lý
  • Kỹ năng ghi chép nhanh, ghi tốc ký, nhập dữ liệu bằng máy ghi âm
  • Kỹ năng soạn thảo văn bản lập hồ sơ và lưu trữ văn bản
  • Kỹ năng điều hành công việc cơ quan, tổ chức hoặc người đứng đầu cơ quan, tổ chức.
  • Xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với mọi người và biết tự kiềm chế mình
  • Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên thích hợp trong mọi tình huống
  • Có khả năng nhớ chính xác các thông tin cần thiết về những cá nhân, sự kiện, thời gian, địa dư, số liệu,…
  • Nhân viên thư ký văn phòng cần có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh
  • Có khả năng sử dụng ngôn ngữ cần thiết trong công việcCó phong thái và giọng nói phải thật tự tin và thuyết phục

**Đối tượng tham gia Thư ký văn phòng và Quản trị văn phòng

– Các anh/chị học viên đang làm công tác văn phòng có nhu cầu và cần trang bị kiến thức để làm thư ký.
– Các anh/chị đang làm nhân viên tại các lĩnh vực khác có ý định chuyển qua làm công tác thư ký.
– Những sinh viên thuộc các khối ngành kinh tế, tài chính, …. chuẩn bị tốt nghiệp cần trang bị kiến thức để chuẩn bị xin việc làm.

**Nội dung khóa học Thư ký văn phòng và Quản trị văn phòng

Quản trị nguồn nhân lực
– Chiến lược nguồn nhân lực / HR STRATEGY
– Hoạch định nguồn lực cần thiết, tuyển dụng bổ nhiệm nhân sự.
– Thiết kế mô tả và phân tích công việc.

Luật thương mại.
– Những quy định chung về luật thương mại.
– Pháp luật về doanh nghiệp: Các loại hình doanh nghiệp, doanh nghiệp nhà nước, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp doanh, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vôn đầu tu nước ngoài,…
– Tổ chức lại, giải thể, phá sản.
– Hợp đồng thương mại: Khái niệm về hợp đồng thương mại, nội dung hợp đồng thương mại, thực hiện hợp đồng thương mại.
– Giải quyết tranh chấp trong thương mại, các hình thức giải quyết tranh chấp trong thương mại.
– Luật kinh doanh.

Phát triển văn hóa doanh nghiệp
– Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp, cách thức tổ chức về văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp liên doanh và nước ngoài.
– Kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
– Định hướng và hoạch định các nguồn lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
– Phát triển kỹ năng giao tiếp và hoạch định công việc, thông qua các chương trình thảo luận tại lớp và đánh giá VNDN tại các công ty Nhật Bản.
– Thực hành trở thành chuyên viên tư vấn phát triển VHDN, vì mục tiêu phát triển bền vững tại doanh nghiệp.
– Văn hóa doanh nghiệp giá trị cốt lõi quyết định sự thành bại của DN, xây dựng VHDN hôm nay nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp trong tương lai.

Nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng.
– Nắm rõ vai trò chức năng nhiệm vụ của thư ký.
– Xây dựng hoàn chỉnh cơ cấu tổ chức văn phòng làm việc.
– Chuẩn bị tốt để thành công trong việc sắp xep ngày làm việc có hiệu quả, tổ chức dự toán chi phí hội nghị, hội thảo thật đầy đủ chu đáo.
– Thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, tạo ấn tượng thiện cảm, sự tin cậy, sức thuyết phục trong các mối quan hệ trong cơ quan.
– Hiểu biết các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả, những kỹ năng quan trọng trong việc đón tiếp khách, xử lý công việc cho khách đến cơ quan làm việc.
– Thực đúng công tác, văn bản đến – văn bản đi, sắp xếp lưu trữ hồ sơ bảo mật khoa học (Cục văn thư và lưu trữ nhà nước)
– Soạn thảo văn bản hành chính nhà nước (thông tư 01-2011 / TTBNV ngày 19/01/2011)
– Kỹ thuật phỏng vấn và dự tuyển, kinh nghiệm nghề thư ký.

Nghệ thuật và tâm lý giao tiếp
– Khái quản về tâm lý, tìm hiểu về quá trình giao tiếp căn bản, các hành vi giao tiếp của con người.
– Tâm lý quản lý cung cấp những kiến thức kỹ năng chung nhất để làm việc giữa con người với con người trong quản lý, cũng như nhà quản lý với nhân viên.

Các vấn đề về lễ tân
– Giúp học viên nắm vững công tác lễ tân và giao tiếp quốc tế.
– Chuẩn bị đón tiếp, sắp xếp chỗ ngồi và xác định các loại tiệc để chiêu đãi khách đúng với phong tực tập quản quốc tế, đặc điểm cộng đồng các dân tộc và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.
– Tạo phong cách xã giao mới trong phép lịch sự giao tiếp, nghi thức nơi bàn ăn, nghi thức tặng hoa, quà và quà lưu niệm.
– Thể hiện người dẫn chương trình trong các buổi lễ tiệc.
– Nhựng điểm lưu ý của hợp đồng đặt tiệc.

Trang phục, trang điểm công sở
– Giúp học viên có những kiến thức và chăm sóc bảo vệ làn da đẹp của chính mình.
– Nắm vững kiến thức trang điểm phù hợp để tạo khuôn mặt khả ái, ấn tượng khi giao tiếp trực diện.
– Cung cấp ứng xử văn hóa lịch sự nơi công sở được thể hiện qua trang phục, trang điểm, trang sức, tính thẩm mỹ và cũng là nét đẹp tâm tâm Việt Nam trong xã hội ngày nay.

**Chứng chỉ tốt nghiệp Thư ký văn phòng và Quản trị văn phòng

– Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cấp chứng chỉ.

– Học viên có chứng chỉ sau 2 tháng kết thúc khóa học.

**Khai giảng: Mở lớp thường xuyên hàng tháng.

**Học phí

– Cơ sở Thủ Đức: 1.200.000vnđ

– Cơ sở Bình Dương: 1.800.000vnđ

– Giảm 5% học phí khi ghi danh trước ngày khai giảng.

– Giảm 10% học phí cho nhóm 5 học viên khi ghi danh trước ngày khai giảng.

– Giảm 15% học phí cho nhóm 10 học viên khi ghi danh trước ngày khai giảng.

**Thời lượng khóa học 

CƠ SỞ THỜI GIAN HỌC 2 THÁNG

HỌC TẠI THỦ ĐỨC

Tối Thứ 2, 4, 6 / Tối Thứ 3, 5, 7

Tối Thứ 7 và Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

HỌC TẠI HUYỆN CỬU CHI

Tối Thứ 7 và Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

HỌC TẠI GÒ VẤP

Tối Thứ 2, 4, 6 / Tối Thứ 3, 5, 7

Tối Thứ 7 và Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

HỌC TẠI BÌNH DƯƠNG

Tối Thứ 7 và Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

dang-ky-tuyen-sinh

**Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
VĂN PHÒNG TUYỂN SINH - CƠ SỞ THỦ ĐỨC
Địa chỉ: Số 20 Đường Phạm Văn Đồng, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, TP HCM
Điện Thoại: 0862.744.313 - 0868.44.6464
Hotline: 01214.809.555 - 0988.44.6464
Zalo: 09.3735.1718

Comments

comments