Khóa học Marketing | Khóa học Sales tại TP HCM

Tổng quan về Marketing hiện đại

Song song với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, là sự ra đời của các loại hoạt động Marketing. Nếu như xưa kia, Marketing truyền thống phù hợp với giai đoạn thị trường: thị trường của người bán (nhà sản xuất), thì ngày nay, Marketing hiện đại phù hợp với giai đoạn thị trường: thị trường người mua (người tiêu dùng).

Marketing hiện đại ra đời, để đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng.

Ngày nay, khách hàng có quyền lực hơn bao giờ hết, họ có thể kiểm soát việc sản phẩm, dịch vụ tiêu thụ ở đâu, vào lúc nào, như thế nào, đồng nghĩa với nó là họ sẽ có nhiều sự lựa chọn, họ ít khi trung thành với một nhãn hiệu nào đó.

Ngành Marketing là gì? Học những gì?

Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật. Việc tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như lời giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh.

Để thành công với ngành Marketing, bạn phải có một quá trình định hướng rõ ràng. Trước hết, bạn phải nắm rõ Marketing là gì? Học những gì? ra trường làm gì?…Khi đã có cái nhìn toàn diện về ngành Marketing thì cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi hơn. 

Marketing là gì?

Nhiều người định hình và hiểu Marketing là hình ảnh một người tay xách những sản phẩm đi chào bán, quảng bá hình ảnh, tiếp thị sản phẩm hoặc tổ chức các chương trình khuyến mãi…Tuy nhiên, cách nghĩ này hoàn toàn không chính xác.

Thực chất, Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

Một cách ngắn gọn và chính xác nhất theo GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”

Marketing học những gì?
 
– Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…với các môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…
– Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…
 – Đối với ngành Marketing, một số trường đào tạo uy tín như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Tài chính Marketing, Đại học Ngân hàng TP.HCM… được trang bị các kỹ năng chuyên môn, chú trọng ngoại ngữ cùng kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng,….nhằm trang bị công cụ vững chắc cho người học khi theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.

– Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng bạn đã tìm ra lời giải cho câu hỏi Ngành Marketing là gì? Học những gì?. Đây cũng chính là tiền đề giúp bạn có định hướng rõ ràng cho con đường khởi nghiệp tương lai của mình. Nắm vững kiến thức chuyên môn về Marketing cùng khả năng ngoại ngữ lưu loát kết hợp với kỹ năng mềm vượt trội thì khả năng khởi nghiệp thành công trong nghề Marketing hoàn toàn nằm trong tầm tay những ai có đam mê. 

Nội dung khóa học Marketing & Sales

Khóa học Marketing & Sales là lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Trong cơ chế bao cấp lĩnh vực này hầu như không có tác dụng nhiều. Từ khi chuyển sang nền kinh tế hàng hóa (Đại hội Đảng lần thứ VI, 1986), nền kinh tế Việt Nam mới trong buổi bình minh bắt đầu chuyển đổi sang cơ chế mới. Đặc biệt, từ khi Mỹ bình thường hóa quan hệ với Việt Nam (1994), đã tạo điều kiện cho hàng loạt các công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất đến tiêu dùng có mặt tại Việt Nam như: Coca Cola, Pepsi, Unilever, P&G, Nestle, Honda, Toyota, Sony…

Trong buổi đầu gia nhập thị trường Việt Nam, các chức danh quản lý cấp cao do người nước ngoài đảm nhận. Các tập đoàn này bắt đầu tuyển dụng những sinh viên khá giỏi ở các trường đại học, xây dựng chiến lược nhân sự lâu dài là phải có đội ngũ quản lý cấp cao kế thừa là người Việt Nam. Với chính sách đào tạo và huấn luyện cực kỳ hiệu quả theo tiêu chuẩn của các tập đoàn thế giới, nhiều nhân tài người Việt đã trở thành những quản lý cao cấp trong các tập đoàn quốc tế mà mới ngày nào họ còn là người học việc. Những kiến thức, kinh nghiệm mà họ có được là thành quả của những nỗ cố gắng trong suốt thời gian vừa qua.

Cùng trong thời gian ấy, môn học Nghệ thuật bán hàng (sales) và Marketing cũng được du nhập và giảng dạy trong các trường đại học và cao đẳng thuộc khối ngành kinh tế, nhưng mang tính chất hàn lâm và thiếu thực tiễn (chủ yếu dịch tài liệu từ nước ngoài làm giáo trình). Trong tiếng anh, có nhiều thuật ngữ không nên dịch sang tiếng việt vì nó vừa dài dòng và vừa không diễn tả hết những ý nghĩa của nó. Marketing là 1 thuật ngữ điển hình. Ban đầu, môn học Marketing được dịch bằng nghĩa “Tiếp Thị”, cho đến nay thuật ngữ Marketing dần dần trở nên quen thuộc và được chấp nhận 1 cách chính thức. Nó được đặt cho tên ngành học (ngành Marketing của trường Đại học kinh tế TP.HCM) hoặc nó đặt luôn cho tên trường đại học (Đại học Tài chính Marketing).

Với cách tiếp cận và du nhập khác với kiến thức lý thuyết và hàn lâm trong nhà trường, Kiến thức và  những kinh nghiệm thực tiễn của các giám đốc kinh doanh, giám đốc sales, giám đốc marketing tại các công ty đa quốc gia luôn là những kinh nghiệm, kiến thức quý giá mà người muốn tiếp cận lĩnh vực này phải học tập.

Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi đã hợp tác được với đội ngũ giám đốc bán hàng, giám đốc marketing thực hiện chương trình đào tạo: CHUYÊN VIÊN SALES & MARKETING giúp người học được các nhà quản lý chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý giá đó.

Đối tượng khóa học Marketing & Sales 

Khóa học Sales & Marketing thích hợp cho các đối tượng sau:

  1. Sinh viên khối ngành kinh tế, đặc biệt là sinh viên các ngành: Quản trị kinh doanh, Thương mại, Marketing…
  2. Nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, nhân viên marketing…
  3. Những người cần trang bị kiến thức về sales & marketing.

Khóa Chuyên viên Sales & Marketing tương đối dễ học, dễ tiếp thu, thích hợp cho nhiều đối tượng nhiều trình độ khác nhau. Tham gia khóa học này giúp cho người học có cách nhìn mới về nghệ thuật bán hàng và marketing, giúp cho kết quả kinh doanh thành công hơn.

Nội dung khóa học Maketing & Sales

Nội dung về Sales:

  1. Tổng quan về bán hàng.
  2. Kỹ năng giao tiếp nắm bắt tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng.
  3. Các bước bán hàng hiệu quả.
  4. 4. Kỹ thuật đối phó với những khước từ và phản bác của khách hàng.
  5. Chăm sóc khách hàng.

Nội dung về Marketing:

  1. Tổng quan về marketing hiện đại.
  2. Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu.
  3. Chiến lược marketing (chiến lược sản phẩm, chiến lược giá cả, chiến lược phân phối, chiến lược chiêu thị)
  4. Các công cụ marketing (quảng cáo, PR, khuyến mãi, marketing trực tiếp, marketing online…).
  5. Tổng kết và đánh giá quá trình thực hiện quy trình marketing

**Chứng chỉ tốt nghiệp

– Chứng chỉ tốt nghiệp do Khoa Quản trị kinh doanh cấp.

– Học viên nhận chứng chỉ sau 2 tháng kết thúc khóa học.

**Khai giảng: Mở lớp thường xuyên hàng tháng.

**Học phí

– Cơ sở Thủ Đức: 3.000.000vnđ

– Cơ sở Bình Dương: 3.500.000vnđ

– Giảm 5% học phí khi ghi danh trước ngày khai giảng.

– Giảm 10% học phí cho nhóm 5 học viên khi ghi danh trước ngày khai giảng.

– Giảm 15% học phí cho nhóm 10 học viên khi ghi danh trước ngày khai giảng.

**Thời lượng khóa học

CƠ SỞ THỜI GIAN HỌC 2 THÁNG

HỌC TẠI THỦ ĐỨC

Tối Thứ 2, 4, 6 / Tối Thứ 3, 5, 7

Tối Thứ 7 và Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

HỌC TẠI HUYỆN CỬU CHI

Tối Thứ 7 và Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

HỌC TẠI GÒ VẤP

Tối Thứ 2, 4, 6 / Tối Thứ 3, 5, 7

Tối Thứ 7 và Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

HỌC TẠI BÌNH DƯƠNG

Tối Thứ 7 và Ngày Chủ nhật

(Tối: 18h – 21h; Sáng: 8h – 11h; Chiều: 13h30 -16h30)

dang-ky-tuyen-sinh

**Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
VĂN PHÒNG TUYỂN SINH - CƠ SỞ THỦ ĐỨC
Địa chỉ: Số 20 Đường Phạm Văn Đồng, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, TP HCM
Điện Thoại: 0862.744.313 - 0868.44.6464
Hotline: 01214.809.555 - 0988.44.6464
Zalo: 09.3735.1718

Leave a Reply

Your email address will not be published.